12 Trends to Travel in 2024

หากเทรนด์การท่องเที่ยวปี 2022 เป็นการกลับมาท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิดที่เริ่มจางลงไป ปี 2023 ก็เป็นปีที่เราไปไกลกว่าที่เคย นักเดินทางต่างมุ่งทะยานไปบนท้องฟ้า ทางบกด้วยรถไฟ รถยนต์ และทางทะเลด้วยเรือเดินสมุทร เพื่อพิชิตเป้าหมายที่อยากทำ

ในปี 2024 นักเดินทางจะให้ความสำคัญกับสิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก และเป็นศูนย์กลางของแผน โดยให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ซึ่งสร้างผลกระทบเชิงบวก การใช้เวลาร่วมกันกับคนที่คุณรัก และช่วงเวลาด้านสุขภาพที่ดีซึ่งจะคงอยู่ต่อไป หลังจากการชำระเงินแล้ว เราจะเลือกจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอย่างระมัดระวัง ชะลอความเร็วลง เพื่อเพลิดเพลินกับความเงียบสงบและดวงดาวอันไกลโพ้น ดื่มด่ำกับความรัก และอาหารแสนอร่อย ในสถานที่ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ และดื่มด่ำไปกับแนวทางวิถีการปฏิบัติด้านสุขภาพที่ช่วยให้เรามีอายุยืนยาวขึ้น และนี่คือ 12 เทรนด์การเดินทางที่มีแนวโน้มว่าเราจะมองโลกในปี 2024 อย่างไร?

1. การท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์

แนวโน้มคืออะไร? แน่นอนว่า “ดาราศาสตร์” เป็นสาขาวิชาที่มีมาตั้งแต่รุ่งอรุณของอารยธรรม และการมองดูดวงดาวเป็นที่มาของความมหัศจรรย์ ที่ทำให้จิตใจผ่อนคลายมานานแล้ว ทุกวันนี้ ยิ่งสังคมตกอยู่ในโลกเสมือนจริงที่ขยายตัวมากขึ้นเท่าใด เราก็ยิ่งรู้สึกว่า จำเป็นต้องขยายขอบเขตอันไกลโพ้นในจักรวาลที่แท้จริงมากขึ้นเท่านั้น การท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์ คือ การเดินทางโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อมองเห็นปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ โดยมุ่งไปสู่ดินแดนที่ปราศจากมลภาวะ ฝูงชน และการจราจร ซึ่งเราสามารถมุ่งความสนใจไปที่ท้องฟ้าเบื้องบนเพียงอย่างเดียว และในขณะที่ออกไปหลายชั่วโมงเพื่อจ้องมองดวงดาว ดาวเคราะห์ และกลุ่มดาวเหนือศีรษะสร้างจินตนาการที่บรรเจิด

เหตุใดจึงมีความสำคัญในปี 2024 โรงแรมและสปาที่เน้นเรื่องสุขภาพมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ กำลังสร้างพื้นที่ให้ผู้เข้าพักได้มองขึ้นไป ดูดาวหาง สอดแนมกลุ่มดาว และระบุรูปแบบในพื้นที่อันกว้างใหญ่อันแวววาว บ้างก็มีที่พักเป็นโดมแก้วที่ช่วยให้แขกได้นอนแผ่บนเตียงขนาดคิงไซส์และศึกษาดวงดาว ล้อมรอบด้วยทะเลหรือทิวเขาที่สวยงาม

2. การดำน้ำเชิงนิเวศ

แนวโน้มคืออะไร? นักดำน้ำจำนวนมากขึ้นเลือกจุดหมายปลายทางการเดินทางโดยพิจารณาจาก ความยั่งยืนของศูนย์ดำน้ำ และมีผลกระทบเชิงบวกและสร้างสรรค์มากขึ้นต่อมหาสมุทรเมื่อไปถึงที่นั่น

เหตุใดจึงมีความสำคัญในปี 2024 เนื่องจากในปี 2022 พบว่า 95% ของนักดำน้ำประสบปัญหาในการจองแหล่งดำน้ำที่แออัดด้วยผู้คน หลังจากการหยุดกิจกรรมการท่องเที่ยวด้วยโลกระบาด รัฐบาลต่างๆ ออกมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมทางทะเลเพื่อให้ธรรมชาติฟื้นตัว (รวมทั้งประเทศไทยเรา) จำกัดจำนวนคนและยานพาหนะเข้าไปในเขตสงวน ปัจจุบัน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความหนาแน่นสูงสุดของแหล่งท่องเที่ยวสำหรับการดำน้ำชมปะการัง และสัตว์ทะเล

แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ปี 2024 มีผลกระทบจากโลกที่ร้อนขึ้น ทำให้น้ำทะเลมีอุณหภูมิสูงมากกว่าที่เคย ทำให้เกิดปรากฏการณ์ “ปะการังฟอกขาว” ขึ้นในหลายพื้นที่จนหลายๆ รัฐบาลเริ่มออกมาตรการห้ามเข้าพื้นที่ดำน้ำในบางส่วน

3. แลกเปลี่ยนบ้าน/ให้เช่า

แนวโน้มคืออะไร? นักเดินทางที่มีวิสัยทัศน์กำลังมองหาที่พักอาศัยเป็นระยะเวลานานๆ มากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่งานทางไกลที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้การทำงานและการใช้ชีวิตในต่างประเทศไม่เคยมีความน่าดึงดูดใจเท่านี้มาก่อน การเสียค่าที่พักจำนวนมากในขณะที่คุณไปท่องเที่ยวที่อื่นๆ เข้าสู่ การแลกเปลี่ยนบ้าน: โซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบในการรับประกันว่าคุณจะได้บ้านพักในต่างประเทศ (ฟรี) ในขณะที่คุณเสนอบ้านของคุณเอง โดยแลกเปลี่ยนเป็นเวลาหลายสัปดาห์ หรือหลายเดือนในแต่ละครั้ง

เหตุใดจึงมีความสำคัญในปี 2024 เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการเดินทางยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การแลกเปลี่ยนบ้านจึงเป็นทางเลือกที่ประหยัด แทนการทุ่มเงินไปกับโรงแรมหรือ Airbnb ราคาแพง และในขณะที่แนวคิดเรื่องการแลกเปลี่ยนบ้านนั้นมีมานานหลายทศวรรษแล้ว มีแพลตฟอร์มใหม่ที่ดูดีหลายแห่ง กำลังกำหนดนิยามใหม่ของการเปลี่ยนบ้านในปัจจุบัน โดยสมาชิกที่สนใจลงทะเบียนในแพลตฟอร์ม (มีการชำระค่าสมาชิกรายปี) เพื่อเชื่อมต่อหาคู่ความต้องการที่ตรงกัน สำหรับการแลกเปลี่ยนการไปเยือนของอีกฝ่าย เริ่มมีมากขึ้นและกำลังเป็นที่นิยมในยุโรปและอเมริกา

4. ปรับปรุงสถานีรถไฟเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟ

แนวโน้มคืออะไร? สถานีรถไฟทั่วโลกมักจะสัญจรผ่านไปมาโดยเร็วที่สุด โดยไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้ผู้สัญจรได้อยู่และสังสรรค์ ทุกวันนี้ เนื่องจากความล่าช้าในการเดินทางเพิ่มมากขึ้น และผู้มาเยือนต้องการประสบการณ์ในท้องถิ่นมากขึ้น สถานีรถไฟจึงยอมจ่ายเงินเพื่อต้อนรับนักเดินทางด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และบาร์ให้พวกเขาได้สำรวจ ด้วยความพยายามที่จะสร้างประสบการณ์ผู้มาเยือนที่มีชีวิตชีวามากขึ้น สถานีรถไฟเก่าแก่จึงได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยมีอาหารและเครื่องดื่มที่สั่งทำพิเศษเป็นส่วนสำคัญของการออกแบบใหม่

รถไฟที่มีความหรูหรา สะดวกสบาย จัดขบวนท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ใน 1 วัน หรือ 3 วัน 2 คืน กำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก เพราะให้ประสบการณ์ในการเดินทาง ได้ชื่นชมธรรมชาติสองข้างทาง และแวะเที่ยวชมสถานที่สำคัญต่างๆ

เหตุใดจึงมีความสำคัญในปี 2024 เนื่องจากมีการปรับปรุงสถานีรถไฟเก่า เพื่อรองรับนักเดินทางมากขึ้น และปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานเก่า ร้านอาหาร และบาร์ท้องถิ่น จึงถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อดึงดูดลูกค้ามากขึ้น ทั้งในนิวยอร์กซิตี้ โตรอนโต แคนาดา และในสหราชอาณาจักร สร้างและปรับปรุงเอกลักษณ์ให้โดดเด่น มีร้านอาหาร ชุมชนท้องถิ่นให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศในอดีต

ประเทศไทยเราก็มีการปรับปรุงรถไฟสำหรับขบวนนำเที่ยวที่น่าสนใจ อย่าง Kiha 183, Royal Blossum สำหรับการท่องเที่ยวในเส้นทางสำคัญเช่น กาญจนบุรี สุพรรรบุรี อยุธยา เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ฉะเชิงเทรา เป็นต้น

5. การท่องเที่ยวเชิงกีฬา

แนวโน้มคืออะไร? การท่องเที่ยวเชิงกีฬามีการพัฒนาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีแฟนกีฬารุ่นใหม่เกิดขึ้น แฟนตัวยงจากกีฬาต่างๆ ออกจากบ้าน และติดตามการแข่งขันกีฬาในจุดหมายปลายทางต่างๆ ทั่วโลก วางแผนการเดินทางที่เกี่ยวข้องกับการชมเกม การแข่งขัน และกิจกรรมอื่นๆ ในสถานที่แปลกใหม่ และขยายการเดินทางทั้งสองด้าน เพื่อดูสถานที่ท่องเที่ยวด้วย

เหตุใดจึงมีความสำคัญในปี 2024 กิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ที่เรียกว่า โอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ถือเป็นการยึดปฏิทินกีฬาปี 2024 โดยจะเริ่มในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม และดำเนินไปจนถึงต้นเดือนกันยายน ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวมากกว่าล้านคน มาเช็คอินทั่วเมืองหลวงของฝรั่งเศส เกมดังกล่าวเป็นแรงบันดาลใจให้กับโครงการต่างๆ ทั่วเมือง เช่น การทำความสะอาดแม่น้ำแซนมูลค่า 1.4 พันล้านยูโร ซึ่งน่าจะเป็นไปได้ด้วยดี โดยจะทำให้สามารถว่ายน้ำสาธารณะในแม่น้ำได้เป็นครั้งแรกในรอบศตวรรษ

สำหรับประเทศไทยก็มีการออกวีซ่าพิเศษ 90 วัน ให้ผู้สนใจกีฬามวยไทย ได้มาพำนักและฝึกซ้อมในค่ายมวยไทย ในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างกรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่ เกาะสมุย และเชียงใหม่

6. การคลายความร้อน

แนวโน้มคืออะไร? สำหรับคนส่วนใหญ่ วันหยุดฤดูร้อนมักจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการติดตามดวงอาทิตย์ แสวงหาความร้อน เฝ้าดูดาวพุธไต่ขึ้นและกระทบพื้นทราย อย่างไรก็ตาม ด้วยอุณหภูมิที่ร้อนจัด และทำลายสถิติในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลายๆ คนจึงพิจารณาที่จะเดินทางในทิศทางตรงกันข้าม นั่นคือการจอง “ห้องเย็น” ในจุดหมายปลายทางที่มีอุณหภูมิปานกลาง ซึ่งจะได้ประโยชน์จากการที่ผู้คนหนาแน่นน้อยลง

เหตุใดจึงมีความสำคัญในปี 2024 เพราะเมื่อปี 2023 เป็นปีที่ร้อนที่สุดเป็นประวัติการณ์ (แต่ปีนี้ร้อนกว่า) ไม่น่าแปลกใจเลยที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากคิดทบทวน ก่อนจองสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น ทางตอนใต้ของฝรั่งเศสและซิซิลีที่เสี่ยงต่อคลื่นความร้อน ในเดือนกรกฎาคมหรือสิงหาคม ไปจุดหมายปลายทางที่มีสภาพอากาศปานกลางมากขึ้นในปี 2024: จุดหมายปลายทาง เช่น ไอซ์แลนด์ ฟินแลนด์ และสกอตแลนด์ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

ประเทศไทยเราหลายคนก็ไปเที่ยวกันทางญี่ปุ่น จีน เกาหลี และยุโรปทางตอนเหนือ กันมากขึ้นในปีนี้

7. เทศกาลดนตรีและคอนเสิร์ต

แนวโน้มคืออะไร? หลายปีที่ผ่านมา นักกีฬาและกูรูด้านสุขภาพเป็นบุคคลสำคัญในการพักผ่อน แต่ร็อคสตาร์ก็เป็นหน้าใหม่แห่งการเดินทาง อย่าง Taylor Swift จัด World Tour ในหลายๆ ประเทศก็สามารถดึงดูดนักเดินทางท่องเที่ยวได้ไม่น้อย

เหตุใดจึงมีความสำคัญในปี 2024 เทศกาลดนตรีใหม่ๆ รวมถึงการจัดคอนเสิร์ตของศิลปินดังในสถานที่ต่างๆ ก็ทำให้พื้นที่นั้นๆ คึกคักด้วยแฟนเพลงจำนวนมาก โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ผู้ให้บริการในการเดินทาง ล้วนแต่มีรายได้เพิ่มขึ้น ประเทศไทยเราก็มีศิลปินระดับโลกมากมายมาจัดการแสดงที่นี่

8. ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Wellness Tourism

แนวโน้มคืออะไร? อายุยืนยาวเป็นคำศัพท์ด้านสุขภาพล่าสุดจากหนังสือขายดี ศาสตร์แห่งการยืดอายุและการมีสุขภาพที่ดี ได้กลายมาเป็นประเด็นหลักที่โรงแรมต่างๆ สถานที่พักผ่อน ล้วนนำมาเป็นจุดขาย

เหตุใดจึงมีความสำคัญในปี 2024 ตั้งแต่เกิดโรคระบาด ความรู้สึกดีๆ สำคัญกว่าที่ดูดี “ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญที่สำคัญของการพัฒนาแนวทางเชิงรุก และเชิงป้องกันต่อสุขภาพในทุกระดับ” คารินา สจ๊วร์ต ผู้ร่วมก่อตั้ง Kamalaya สถานที่พักผ่อนเพื่อสุขภาพในเกาะสมุย ประเทศไทย กล่าว นี่หมายถึงความเต็มใจใหม่ที่จะก้าวไปไกลกว่าการควบคุมอาหาร และการออกกำลังกาย และเปิดรับการบำบัดทางชีวภาพ ที่ฟังดูเป็นแนวไซไฟ เช่น การบำบัดด้วยโอโซน และห้องออกซิเจนความดันบรรยากาศสูง ซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีให้บริการที่ Longevity House แห่งใหม่ของคามาลายา

ความหมายของ “การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ” จะแตกต่างกันในรายละเอียดของแต่ละประเทศ แต่จะมีส่วนหลักๆ ที่คล้ายกัน คือ ‘คนที่มาเที่ยวไม่ได้ป่วย’ แต่เน้นการเที่ยวแบบดูแลสุขภาพไปด้วย อาจมีการพบแพทย์ เพื่อตรวจสุขภาพ ตรวจระดับไขมัน ระดับน้ำตาลในเลือด ไขมันพอกตับ การแพ้อาหาร หรือเจาะรหัสพันธุกรรม เพื่อดูความเสี่ยงของโรคต่างๆ ในอนาคต ก่อนกลับประเทศก็มาฟังผลตรวจสุขภาพ ปรึกษาแพทย์เพื่อวางแผนการดูแลสุขภาพด้วย นักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพบางกลุ่มต้องการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ อาหารเกษตรอินทรีย์ อาหารท้องถิ่นที่มีเรื่องราว ผู้ประกอบการสามารถเพิ่มมูลค่าของอาหารได้จากตรงนี้ เมื่ออาหารมีเรื่องราว จะมีความน่าสนใจ น่ารับประทานมากขึ้น อาหารจะต้องไม่หวานจัด เค็มจัด มันจัด หรือเป็นอาหารแปรรูปต่างๆ ควรเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

ส่วนบางกลุ่มต้องการมาดูแล ลดความเครียด ผ่อนคลายสุขภาพจิต ประเทศไทยมีทางเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอร์สนั่งสมาธิ การปฏิบัติธรรม การเดินจงกรม การเล่นโยคะ การเล่นไท้เก๊ก ไปจนถึงการนวดไทย แพทย์แผนไทย ลูกประคบ สิ่งต่างๆ เหล่านี้สามารถดูแลสุขภาพจิตและสุขภาพกายของนักท่องเที่ยวได้

9. การเดินทางเป็นกลุ่มส่วนตัว

แนวโน้มคืออะไร? ความปรารถนาหลังการระบาดใหญ่ที่จะรวบรวมเพื่อน หรือครอบครัวและเริ่มต้นประสบการณ์วันหยุดร่วมกัน ไม่ได้แสดงท่าทีว่าจะบรรเทาลง ในความเป็นจริง การเดินทางที่หรูหรามีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากผู้คนชื่นชมคุณประโยชน์และดื่มด่ำกับช่วงเวลาดังกล่าว ตั้งแต่กลุ่มครอบครัวเล็กๆ 4-5 คนไปจนถึงกลุ่มใหญ่ 50 คน

เหตุใดจึงมีความสำคัญในปี 2024 “แม้ว่าการเดินทางเป็นกลุ่มที่คาดการณ์ไว้จะถึงจุดสูงสุดหลังการแพร่ระบาด แต่ก็ยังพบว่ามันมีผลกระทบเชิงบวกที่ยั่งยืน โดยการจองแบบส่วนตัว (เฉพาะกลุ่ม) ยังคงเป็นเทรนด์ที่โดดเด่น”

กลุ่มผู้เกษียณอายุก็กำลังเติบโตเช่นกัน โดยกลุ่มคู่รักในช่วงอายุ 50 ถึง 70 ปีเดินทางในช่วงฤดูท่องเที่ยวเป็นเวลาหลายสัปดาห์ บ้างก็เป็นกลุ่มผู้หญิงทั้งหมดหรือชายทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 50 ถึง 65 ปี เดินทางไปท่องเที่ยวในดินแดนต่างๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม

10. การเดินทางที่เงียบงัน

แนวโน้มคืออะไร? ในยุคแห่งการกระตุ้นมากเกินไป ความเงียบอาจเป็นเพียงสิ่งที่เราต้องการจากการเดินทางของเราในปี 2024 การเสนอโอกาสในการฟื้นฟูและรีเซ็ต การเดินทางแบบเงียบๆ ถือเป็นการเดินทางที่คำนึงถึงมากขึ้น การฝึกสมาธิ อยู่เงียบๆ เป็นกระแสด้านสุขภาพที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ แต่การท่องเที่ยวแบบเงียบๆ ยังรวมถึงรีสอร์ทธรรมชาติอันเงียบสงบ การพักผ่อนสำหรับการนอนหลับ โรงแรมที่เงียบสงบ ทัวร์ป่าเดินเงียบๆ

เหตุใดจึงมีความสำคัญในปี 2024 เนื่องด้วยความเครียดและเวลาอยู่หน้าจอ ไถฟีดข่าวสารไปวันๆ พวกเราหลายคนกำลังมองหาวิธีที่จะตัดการเชื่อมต่อ สะท้อนให้เห็นถึงแรงกระตุ้นที่เพิ่มมากขึ้น ในการหลีกหนีจากเสียงรบกวนของชีวิต ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีของเรา และโอบรับความเงียบ พร้อมนัยที่มีแนวโน้มว่าจะส่งผลดีต่อสุขภาพ

11. การเดินทางแบบไม่มีการวางแผน

แนวโน้มคืออะไร? ปฏิเสธการเลื่อนดูอย่างไม่รู้จบ เพื่อวางแผนการเดินทางทุกตารางนิ้ว และตอบตกลง เพื่อความเป็นธรรมชาติแทน แล้วการเดินทางโดยไม่มีแผนเลยกลับทำให้ได้รับความสนุกและประสบการณ์มากกว่า

เหตุใดจึงมีความสำคัญในปี 2024 เพื่อให้สามารถได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ เพียงเลือกสภาพแวดล้อมที่ต้องการ เช่น ขั้วโลก ป่า ทะเลทราย ภูเขา หรือชายฝั่ง แล้วกำหนดจุดเริ่มต้นและพาหนะเดินทาง จากนั้นก็แสวงหาเป้าหมายที่น่าสนใจจากคนในท้องถิ่น ใช้แอพพลิเคชั่นสำหรับค้นหาเป้าหมาย พาหนะเดินทาง ร้านอาหารอร่อยๆ ในท้องถิ่น กำลังเป็นที่นิยมมากในชื่อ การท่องเที่ยวแบบแบกเป้ (Backpacker)

12. AI กลายเป็นเพื่อนสนิทยามท่องเที่ยว

ในปี 2023 ChatGPT ทำลายสถิติในฐานะแอปสำหรับผู้บริโภคที่เติบโตเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา นักเดินทางหลายคนเริ่มใช้แชตบอต AI เพื่อหาแรงบันดาลใจว่า พวกเขาจะไปไหนได้บ้าง ทว่าในปี 2024 AI จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวแบบเข้มข้น เริ่มตั้งแต่แพลตฟอร์มการจองที่ผสานแชตบอต AI เข้ากับประสบการณ์ผู้ใช้ หรือผู้เล่นหน้าใหม่ที่กำลังพัฒนาแอปพลิเคชันและฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เช่น Samsung วางแผนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์แปลสด ให้เราสามารถพูดคุยแบบเรียลไทม์โดยไม่มีกำแพงภาษามาขวางกั้น นึกภาพคนต่างถิ่นต่างภาษาแต่สามารถคุยโทรศัพท์กันได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้ล่ามแปล หรือ Humane AI Pin เข็มกลัดติดหน้าอก พลัง AI ที่ช่วยทุกเรื่องของคุณ ทั้งตอบคำถาม ถ่ายภาพ แปลภาษา เล่นเพลง เขียนข้อความ และโทรศัพท์

AI ยังถูกนำมาช่วยในการคาดการณ์ และแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับระบบขนส่ง ซึ่งเป็นการประเมินเหตุการณ์ล่วงหน้า เช่นการคำนวณความล่าช้าของเวลาบิน การแจ้งเตือนล่วงหน้า ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยลดความเสียหาย จากการหยุดชะงักทางยานพาหนะแบบกะทันหัน

Loading

About Post Author

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

error

Enjoy this blog? Please spread the word :)